จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2556

น่องเหล็กหญิงของไทเปคว้าแชมป์สเตจที่ 1



เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2556 ที่บริเวณด้านหลังศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “The Princess Maha Chakri Sirindhorn’s Cup Women Tour of Thailand 2013” เพื่อเทิดพระเกียติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 


โดยมี Mr.Choi Boo Woong Secretary General of Acc พลเอก วีระกูล ทองมา อุปนายกสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พลโท ดร.เดชา เหมกระศรี เลขาธิการสมาคมสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


นาวาเอก พรหมเมธี อติแพทย์ รองเลขาธิการสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า การจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “Tour of Thailand” ในประเภททั่วไปหญิง ทางสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้รับการรับรองจากสมาพันธ์จักรยานนานาชาติหรือ UCI โดยบรรจุในไว้ปฏิทินการแข่งขันของ UCI ถือเป็นที่สองของการแข่งขัน 


ทั้งนี้ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันได้คัดเลือกพื้นที่ที่มีแหล่งท่องเที่ยวอันสวยงามและวัฒนธรรมประเพณีที่สำคัญ โดยได้คัดเลือกใช้พื้นที่ของจังหวัดภูเก็ตและจังหวัดพังงา เป็นเส้นทางการแข่งขัน ซึ่งได้กำหนดจัดการแข่งขัน จำนวน 3 สเตจ ระหว่างวันที่ 8 -10 เมษายน 2556 


โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในวโรกาส เจริญพระชนมพรรษา 56 พรรษา ในวันที่ 2 เมษายน อีกทั้งเป็นการสร้างกระแสให้คนไทยหันมาออกกำลังกายด้วยการปั่นจักรยาน ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวให้กับประเทศอีกทางหนึ่งด้วย นอกจากนั้นยังเป็นการยกระดับ “Tour of Thailand” ในประเภททั่วไปหญิง ให้เป็นที่นิยมในหมู่นักจักรยานจากทั่วทุกภูมิภาคของโลกอีกด้วย 


ทางด้านนายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทางทางสมาคมจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ได้ให้เกียรติกับทางจังหวัดภูเก็ต ใช้เป็นพื้นที่เส้นทางในการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ทั้งประเภทชายและประเภทหญิง ในส่วนของเส้นทางที่นักกีฬาจักรยานได้ปั่นผ่านในวันนี้ ก็จะผ่านแหล่งท่องเที่ยวอันดามันอันเลื่องชื่อของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นเมืองที่มีศักยภาพทีสวยงาม ภาพวิถีชีวิตชุมชนที่หลากหลาย และหวังว่านักกีฬาทุกคนจะประทับใจและได้นำสิ่งที่ได้พบเห็นไปช่วยกันเผยแพร่ออกสู่สายตาของชาวโลกในวงกว้างต่อไป 


สำหรับการแข่งขันในวันนี้เป็นการแข่งขัน สเตจที่ 1 ใช้เส้นทางรอบเมืองภูเก็ต ทางด้านทิศเหนือ โดยเริ่มจากศาลากลางจังหวัดภูเก็ต ผ่านเทศบาลตำบลรัษฎา เข้าถนนเทพกระษัตรี ผ่านตำบลเกาะแก้ว ผ่านอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร เลี้ยวขวาเข้าถนนป่าคลอก ผ่านเทศบาลตำบลป่าคลอก เข้าถนนเทพกระษัตรีขาเข้า ผ่านตำบลเทพกระษัตรี เลี้ยวขวาเข้าถนนเทพกระษัตรี – เชิงทะเล ทะลุออกที่หน้าสถานีตำรวจภูธรเชิงทะเล เข้าถนนศรีสุนทร ตรงไปยังอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร เลี้ยวอ้อมอนุสาวรีย์เข้าสู่ถนนเทพกระษัตรีขาเข้าอีกครั้ง แล้วมุ่งไปสู่ศาลากลางจังหวัดเพื่อเข้าเส้นชัย รวมระยะทาง 71.4 กิโลเมตร 


ในส่วนของผลการแข่งขันสเตจที่ 1 ปรากฏว่า หวง ติง ยิง นักปั่นจากไชนิส ไทเป คว้ารางวัล ผู้ชนะเลิศ ประจำสเตจที่ 1 ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 53 นาที 10 วินาที และประเภทผู้นำเวลารวม ส่วนรางวัลประเภทจ้าวความเร็ว ประเภทผู้นำอาเซียนประจำสเตจที่ 1 ผู้นำเวลารวมอาเซียน สเตจที่ 1 และประเภทผู้นำคะแนนรวม ตกเป็นของ เงียน ทุย ดุง นักปั่นจากประเทศเวียดนาม 


สำหรับสเตจที่ 2 จะทำการแข่งขันในวันที่ 9 เมษายน 2556 ใช้เส้นทางจากจังหวัดภูเก็ต มุ่งเข้าเส้นชัยที่ตัวเมือง จังหวัดพังงา ระยะทาง 83.3 กิโลเมตร และสเตจที่สุดท้ายแข่งขันที่ในวันที่ 10 เมษายน 2556 ใช้เส้นทางจากจังหวัดพังงา กลับมาเข้าเส้นชัยที่จังหวัดภูเก็ต ระยะทาง 123 กิโลเมตร รวมระยะเส้นทางทั้งสิ้น 277.7 กิโลเมตร 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น