จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2556

ทต.ศรีสุนทร จัดงานวันกตัญญูผู้สูงอายุ



เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2556 ที่บริเวณขุมน้ำบางมะรวน ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานโครงการวันกตัญญูผู้สูงอายุ สืบสานปราชญ์ชาวบ้าน ภูมิปัญญาท้องถิ่น ทำขนมอาโป้งโก้งโค้งกวนกะละแม ประจำปี 2556 ซึ่งทางเทศบาลตำบลศรีสุนทร จัดขึ้น 


โดยมีนายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ ข้าราชการ พนักงานจ้างเทศบาลฯ ตลอดจนกำนันผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ในโอกาสเดียวกันนี้ยังจัดให้มีการรดน้ำขอพรจากผู้สูงอายุในตำบลศรีสุนทรด้วย 


นายวรวุฒิ กล่าวว่า สืบเนื่องจากเทศบาลตำบลศรีสุนทร ได้เล็งเห็นถึงคุณค่าของผู้สูงอายุทุกคนว่าเป็นปูชนียบุคคลที่ควรค่าแก่การเคารพยกย่องเป็นอย่างยิ่ง เปรียบเสมือนครูคนแรกของบุตรที่ได้กล่อมเกลาให้บุตรทุกคนเป็นคนดีของสังคม สมควรอย่างยิ่งที่บุตรหลานทุกคนควรตระหนักถึงคุณค่าของผู้สูงอายุให้มาก ดังนั้นเพื่อเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทีของบุตรหลาน ซึ่งถือเป็นขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามที่สืบทอดกันมาโดยตลอด 


เทศบาลตำบลศรีสุนทร จึงได้จัดโครงการวันกตัญญูผู้สูงอายุ สืบสานปราชญ์ชาวบ้าน ภูมิปัญญาท้องถิ่น ทำขนมอาโป้งโก้งโค้งกวนกะละแม ประจำปี 2556 ขึ้น เพื่อยกย่องเชิดชูคุณค่าของผู้สูงอายุ และสืบสานวัฒนธรรมพื้นบ้านสู่ชุมชน โดยให้ผู้สูงอายุถ่ายทอดภูมิปัญญาพื้นบ้านในการทำขนมอาโป้ง และกวนกะละแม 


เพื่อกระตุ้นและส่งเสริมให้ประชาชนในเขตตำบลศรีสุนทรได้ตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของผู้สูงอายุ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแกผู้สูงอายุ เพื่อสนับสนุนให้ผู้สูงอายุมีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ตามศักยภาพของตนอย่างมีคุณค่าและมีศักดิ์ศรี รวมทั้งเพื่อให้ผู้สูงอายุได้ร่วมพบปะสังสรรค์กัน 


ขณะที่นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวต่อผู้มาร่วมงานว่า ดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ทางเทศบาลตำบลศรีสุนทร นำโดยนายกเทศมนตรี ได้ตระหนักเห็นคุณค่า ความสำคัญของผู้สูงอายุ และสร้างความสัมพันธ์อันดีซึ่งกันและกัน ให้เกิดความอบอุ่นสามัคคี ทั้งในครอบครัวและสังคม เพื่อเป็นการส่งเสริมฟื้นฟู และอนุรักษ์ไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณี 


รวมทั้งส่งเสริมภูมิปัญญาปราชญ์ชาวบ้านของท้องถิ่นให้สืบทอดต่อไปยังรุ่นลูกรุ่นหลาน เนื่องจากผู้สูงอายุเป็นผู้ที่มากด้วยประสบการณ์และเป็นผู้ทรงคุณค่าทางสังคมให้ลูกหลานได้ร่วมแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทิตา ซึ่งถือเป็นสิริมงคลแก่ตัวท่าน และเป็นการรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีที่ดีงามให้กับลูกหลานตลอดไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น