จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2556

ทน.ภูเก็ต จัด “ขับขี่ปลอดภัย สร้างวินัยจราจร”



เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 เมษายน 2556 ที่ห้องประชุมชั้น 3 เทศบาลนครภูเก็ต นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต เป็นประธานเปิดการอบรมขับขี่ปลอดภัย สร้างวินัยจราจร ซึ่งทางเทศบาลนครภูเก็ตร่วมกับสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น โดยมีสมาชิกสภาเทศบาลฯ หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครภูเก็ตที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนผู้รับการอบรมจำนวน 125 คนเข้าร่วม 


นายกวี กล่าวว่า ด้วยเทศบาลนครภูเก็ต ได้ตระหนักถึงปัญหาอุบัติเหตุทางถนนในจังหวัดภูเก็ต ซึ่งสร้างความสูญเสียต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนเป็นจำนวนมาก สาเหตุสำคัญเกิดจากผู้ขับขี่รถยนต์และ รถจักรยานยนต์ไม่ปฏิบัติตามกฎจราจร ขับรถด้วยความประมาท ขาดทักษะ ความรู้เกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนน ขาดจิตสำนึกในการขับขี่อย่างปลอดภัย และขาดวินัย ในการปฏิบัติตามกฎหมาย 


เทศบาลนครภูเก็ต ในฐานะหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ดูแล บริการ ประชาชนอย่างใกล้ชิด จึงได้ร่วมกับสำนักงานขนส่งจังหวัดภูเก็ต ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลเกี่ยวกับการใช้รถและการออกใบอนุญาตขับรถ จึงได้จัดโครงการอบรมขับขี่ปลอดภัย สร้างวินัยจราจร ขึ้น เพื่อส่งเสริมให้ประชาชน มีความรู้เกี่ยวกับกฎ และระเบียบข้อบังคับการขับขี่รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ โดยได้รับใบอนุญาตขับรถอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ในการลดและป้องกันอุบัติเหตุจากการใช้รถบนท้องถนน นายกวีกล่าว 

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น