จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

ตำรวจน้ำปล่อยแถวเรือตรวจการณ์ รปภ.ช่วงสงกรานต์



เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2556 ที่บริเวณท่าเทียบเรือรัษฎา ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต พ.ต.ท.ฉัตรชัย ศักดิ์ดี สารวัตรตำรวจน้ำ 3 กองบังคับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ เป็นประธานปล่อยแถวเรือตรวจการณ์ ข้าราชการตำรวจ ตามแผนระดมกวาดล้างอาชญากรรม รักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในการจราจรทางน้ำบริเวณจังหวัดภูเก็ตและอ่าวพังงา ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2556


โดยมี พ.ต.ท. ปัญญา ชัยชนะ สารวัตร (ทำหน้าที่ ปราบปรามทางน้ำ) สถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 8 กองบังคับการตำรวจน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาภูเก็ต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เข้าร่วม 


สำหรับการปล่อยแถวดังกล่าว มีทั้งการปล่อยขบวนเรือตรวจการณ์ ประกอบด้วย เรือ ต.814 หรือเรือคุณพุ่ม, เรือ ต.522, เรือ ต.524 และเรือ รน.27 เพื่อตรวจตราดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวทางทะเลทั้งในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตและอ่าวพังงา นอกจากนั้นยังมีการปล่อยขบวนรถตรวจการณ์เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวทางบกด้วย 


โดยจะออกตรวจตราความเรียบร้อยบริเวณท่าเทียบเรือท่องเที่ยวต่างๆ เนื่องจากเป็นช่วงที่มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาจำนวนมาก รวมถึงการดูแลความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น โดยเฉพาะทางทะเล 


พ.ต.ท.ปัญญา กล่าวว่า สืบเนื่องจากองบังคับการตำรวจน้ำได้กำหนดแผนระดมกวาดล้างอาชญากรรมในระหว่างวันที่ 11-15 เมษายนนี้ เพื่อให้การปฎิบัติเป็นไปในแนวทางเดียวกัน จึงให้แต่ละกองบังคับการ จัดให้มีการปล่อยแถวเรือตรวจการณ์ ข้าราชการตำรวจ เพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรม รักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวในการจราจรทางน้ำ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2556 นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมการณรงค์ประชาสัมพันธ์ แจกเอกสารเกี่ยวกับการเดินทางท่องเที่ยวทางน้ำ ตามท่าเรือต่างๆ ในพื้นที่รับผิดชอบ เพื่อกระตุ้นเตือนและสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนเตรียมพร้อมรับมือภัยพิบัติต่างๆ


ขณะที่ พ.ต.ท.ฉัตรชัย กล่าวว่า ในช่วงใกล้เทศกาลสงกรานต์นี้ ทางตำรวจน้ำภูเก็ตได้จัดเรือตรวจการณ์ไว้คอยดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่อง เที่ยวจำนวน 4 ลำ โดยกระจายไปในพื้นที่ต่างๆ รวมถึงอ่าวพังงา ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก โดยจะมีการตรวจสอบในส่วนของความพร้อมของท่าเทียบเรือ และการขึ้น-ลงเรือโดยสาร ทั้งนี้ได้มีการกำชับให้ผู้ประกอบการแจ้งนักท่องเที่ยวให้สวมใส่เสื้อชูชีพตลอดเวลาที่อยู่บนเรือโดยสาร เพื่อความปลอดภัยในกรณีที่อาจจะเกิดอุบัติทางน้ำโดยไม่คาดคิดขึ้น 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น