จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2556

ตร.ทางหลวงภูเก็ต เปิดจุดบริการช่วงสงกรานต์ 56



เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2556 บริเวณศูนย์บริการตำรวจทางหลวงภูเก็ต บ้านเมืองใหม่ ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิด "โครงการตั้งจุดปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2556" ในระหว่างวันที่ 11 - 17 เมษายน 2556 



ซึ่งได้มีการปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติหน้าที่กวดขันวินัยจราจร พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถใช้ถนน โดยมีการแจกเอกสารรณรงค์เมาไม่ขับ พร้อมแผนที่ทางหลวงแสดงที่ตั้งจุดบริการของตำรวจทางหลวงทั่วประเทศ และมีการเปิดห้องพักทั้งภายในและด้านหลังอาคารสำนักงานไว้บริการแก่ผู้ที่ต้องการพักผ่อนก่อนเดินทางต่อ ขณะที่นักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคถลาง ได้มีการตั้งเต้นท์ให้บริการปะยาง ถ่ายน้ำมันเครื่อง สำหรับรถจักรยานยนต์มาใช้บริการ โดยมี พ.ต.ต.มนพร ลิขิตมานนท์ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง หน่วยงานภาครัฐ อาสาสมัคร หน่วยกู้ภัย และนักศึกษาจากวิทยาลัยเทคนิคถลาง เข้าร่วม 


พล.ต.ต.โชติ กล่าวว่า การจัดทำโครงการดังกล่าว เพื่อลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุ การบาดเจ็บและเสียชีวิต ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ โดยทางศูนย์บริการตำรวจทางหลวงภูเก็ตได้เปิดให้บริการห้องพัก พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก สำหรับประชาชนที่เดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ต และยังไม่สามารถติดต่อกับญาติพี่น้องหรือเพื่อน ๆ ได้ หรือรู้สึกเหนื่อยจากการขับรถทางไกล เหมาะสำหรับบุคคลที่เดินทางมาแบบครอบครัว ส่วนคนที่เดินทางมาคนเดียว ทางตำรวจทางหลวงได้มีห้องพักรับรองไว้เช่นกัน 


ขณะที่ พ.ต.ต.มนพร ลิขิตมานนท์ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 1 กองกับการ 7 กองบังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า ตำรวจทางหลวงมีหน้าที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ออกเดินทางเข้า-ออกในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยมีการตั้งจุดบริการต่าง ๆ เช่น น้ำดื่ม การนวด สถานที่พักผ่อนชั่วคราว เป็นต้น ทั้งนี้ต้องฝากเตือนผู้ที่ใช้ยวดยาน และมีการดื่มสุราระหว่างการขับขี่ จะต้องถูกจับดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเรื่องดังกล่าวตำรวจทางหลวง พยายามเข้มงวดกวดขัน รวมทั้งมีการนำแผ่นป้ายข้อความเตือนภัย ตามถนนที่เป็นเส้นทางอันตราย เพื่อควบคุมลดการเกิดอุบัติเหตุในเบื้องต้นให้กับประชาชนด้วย 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น