จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2556

พบศพลอยกลางทะเล คาดว่าเป็นคนไทย



เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2556 ร.ต.ต.สุภรณ์ เมืองไข่ ร้อยเวร สภ.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พบศพลอยน้ำอยู่ที่หน้าเกาะตะเภา ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขณะนี้เจ้าหน้าที่จากทัพเรือภาคที่ 3 ได้ลากศพมาขึ้นฝั่งท่าเทียบเรือสถาบันวิจัยและพัฒนาทรัพยากรทางทะเล ชายฝั่งทะเลและป่าชายเลนทะเล ต.วิชิต ขอให้เดินทางไปตรวจสอบด้วย 


หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชวลิต เพชรศรีเปีย ผกก.สภ.วิชิต เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำภูเก็ต เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เมื่อเดินทางถึงท่าเทียบเรือดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ทัพเรือภาคที่ 3 กำลังลากศพเข้ามายังท่า โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมได้นำศพขึ้นมายังท่าเทียบเรือ 


พบศพชาย อายุประมาณ 35 – 40 ปี ผิวดำ สูงประมาณ 165 เซนติเมตร สภาพเนื้อเปื่อยยุ่ย ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงชั้นในสีดำเพียงตัวเดียว ที่บริเวณท้ายทอยถูกฟันด้วยของมีคมเป็นแผลฉกรรจ์ ที่บริเวณข้อมือด้านซ้ายสวมสายรัดข้อมือ “เรารักพระเจ้าอยู่หัว” สีเหลือง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จัดทำบันทึก ก่อนที่จะมอบศพให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต นำส่งรพ.วชิระ เพื่อให้แพทย์ได้ทำการชันสูตรโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง


จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ ชาวบ้านที่ทำอาชีพประมงอยู่บริเวณดังกล่าว เห็นศพลอยคว่ำหน้าอยู่กลางทะเล จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ทหารเรือและเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำออกตรวจสอบ และลากศพกลับเข้าฝั่งดังกล่าว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าศพดังกล่าวน่าจะเป็นชาวเอเชีย เนื่องจากมีผิวดำและมีโครงสร้างกระดูกเล็ก หรือเป็นคนไทย เนื่องจากที่ข้อมือมีสายรัดข้อมือ “เรารักพระเจ้าอยู่หัว” สีเหลืองอยู่ด้วย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งสืบสวนว่า สภ.ไหนมีการแจ้งความคนหายบ้างหรือไม่ เพราะจะได้สืบสวนว่าผู้ตายเป็นใครและจะได้หาสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น