จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2556

สภ.กะทู้ระดมกำลังทุกภาคส่วนสร้างความเชื่อมั่น นทท.



เมื่อวันที่ 9 เมษายน 2556 ที่บริเวณหน้า สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ รอง ผบช.ภ.8 เป็นประธานปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ฝ่ายท้องถิ่น และภาคประชาชน ร่วมรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรต่อนักท่องเที่ยวในเทศกาลสงกรานต์ 2556 และร่วมเดินรณรงค์สร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว 


โดยมี พ.ต.อ.จิรภัทร โพธิ์ชนะพันธุ์ ผกก.สภ.กะทู้ นายวีระ เกิดศิริมงคล นายอำเภอกะทู้ นายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น ประธาน กต.ตร.สภ.กะทู้ รองผกก.สภ.กะทู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กะทุ้ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานอื่นๆ เช่น ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจนำ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง เป็นต้น 


นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ อส.อำเภอกะทู้ เจ้าหน้าที่ อปพร. เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบางเมืองป่าตอง โรงพยาบาลป่าตอง และภาคประชาชน ประกอบด้วย สมาคมโรงแรมหาดป่าตอง กลุ่มสถานประกอบการ กลุ่มรถตุ๊กตุ๊ก รถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์รับจ้าง สมาชิกโครงการป่าตองเซฟตี้โซน เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรม กลุ่มรถเช่า และกลุ่มเจ็ทสกีป่าตอง เข้าร่วม 


โอกาสเดียวกันนี้ นายปรีชาวุฒิ กี้สิ้น ประธาน กต.ตร.สภ.กะทู้ ยังได้มอบรถจักรยานยนต์สายตรวจ จำนวน 8 คัน มูลค่า 1 ล้านบาท ให้กับ สภ.กะทู้ ด้วย 


พ.ต.อ.จิรภัทร กล่าวว่า ด้วยในระหว่างวันที่ 9-13 เมษายน 2556 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในพื้นที่รับผิดชอบของสถานีตำรวจภูธรกะทู้ ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ และจะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก ทาง สภ.กะทู้ จึงได้มีการจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น เพื่อร่วมกันรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่นักท่องเที่ยวในช่วงดังกล่าว รวมถึงเดินรณรงค์สร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว โดยระดมกำลังเจ้าหน้าที่จากทุกภาคส่วนมาร่วมด้วย


การจัดกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งเป็นการระดมเจ้าหน้าที่ร่วมกันรักษาความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยว และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และร่วมเดินรณรงค์สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว โดยเริ่มจาก สภ.กะทู้ ไปยังซอยบางลา ซึ่งเป็นแหล่งรวมของนักท่องเที่ยว เป้าหมายเพื่อจะทำให้นักท่องเที่ยวมีความสะดวก ปลอดภัย มีความมั่นใจในการบริการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ประกอบการธุรกิจต่างๆ และเป็นการส่งเสริมประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลความปลอดภัยให้แก่นักท่องเที่ยวอีกทางหนึ่งด้วย พ.ต.อ.จิรภัทรกล่าว 


ขณะที่ พล.ต.ต.กระจ่าง กล่าวว่า เป็นที่ทราบกันดีว่า เขต สภ.กะทู้ จะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาพักผ่อนเป็นจำนวนมาก การจราจรจะมีความหนาแน่นกว่าเขตพื้นที่อื่นๆ ดังนั้นหากได้รับความร่วมมอจากภาคประชาชน ภาคเอกชน จะทำให้นักท่องเที่ยวมีความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะเป้นการส่งเสริมนโยบายด้านการท่องเที่ยวด้วย ซึ่งเป้าหมายในการรักษาความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว คือ ต้องการให้นักท่องเที่ยวมีความสะดวก ปลอดภัย และได้รับบริการที่ประทับใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น