จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2556

สงกรานต์ภูเก็ตวันแรกยังไร้ตายเน้นย้ำดูแลจุดเสี่ยง



เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2556 ที่ห้องปฏิบัติการจังหวัดภูเก็ต (POC) อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมติดตามและประเมินผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2556 โดยมีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายประเจียด อักษรธรรมกุล หัวหน้าสำนักงานจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


ทั้งนี้ได้สรุปผลการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำวันที่ 11 เมษายน 2556 ว่า มีอุบัติเหตุทางถนนเกิดขึ้น รวม 4 ครั้ง มีผู้บาดเจ็บ (Admit) จำนวน 4 คน เป็นชาย 1 คนและหญิง 3 คน ช่วงอายุ 15-19ปี จำนวน 1 คน ช่วงอายุ 20-24 ปี จำนวน 2 คน และช่วงอายุ 40-49 ปี จำนวน 1 คน ยังไม่มีผู้เสียชีวิต เป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นบนถนนหลวง 3 ครั้ง และถนนในเขตเทศบาลฯ 1 ครั้ง 


สาเหตุมาจาก เมาสุรา ตัดหน้าในระยะกระชั้นชิด และฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร และจากการตั้งด่านตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ในการบังคับใช้กฎหมาย เช่น ไม่สวมหมวกนิรภัย ไม่มีใบขับขี่ มอเตอร์ไซค์ไม่ปลอดภัย เป็นต้น มีการเรียกตรวจทั้งหมด 2,453 ราย พบผู้กระทำความผิดทั้งหมด 388 ราย 


นายไมตรี กล่าวภายหลังการรับรายงานผลการปฏิบัติงานของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ว่า ได้เน้นย้ำหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องที่จะต้องกำจัดจุดเสี่ยงต่างๆ โดยเฉพาะในช่วงของวันที่ 13 เมษายน ซึ่งเป็นวันสงกรานต์ และจะมีประชาชนออกมาเล่นน้ำสงกรานต์เป็นจำนานมาก ได้ฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลการใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง 


หากพบให้ดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด เพราะหากฉีดใส่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์อาจจะทำให้เกิดการหกล้มได้ รวมถึงการนั่งขอบรถกระบะและสาดน้ำด้วย จัดให้มีด่านวิ่งในการตรวจสอบพร้อมประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนความเสี่ยงที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุ 


นอกจากนี้ยังให้เพิ่มความเข้มในการตรวจและจับกุมผู้กระทำผิดกฎจราจร รวมทั้งได้ให้สำนักงานขนส่งจังหวัดร่วมกับฝ่ายปกครอง ท้องถิ่น ท้องที่ สถานศึกษา สาธารณสุข และหน่วยที่เกี่ยวข้องแจกเอกสารประชาสัมพันธ์เส้นทางและจุดเสี่ยงต่างๆ ให้กับผู้ที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวบริเวณด่านตรวจภูเก็ตตลอดจนความเข้มงวดตรวจตราบริเวณเซฟตี้โซน อาทิ สวนสาธารณสะพานหิน หาดกะตะกะรน ซอยบางลา (หาดป่าตอง) เป็นต้น ในการเล่นน้ำสงกรานต์ด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น