จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2556

ผู้ว่าและคณะลงพบปะเยี่ยมเยียนชาวไทยใหม่ราไวย์



เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2556 บริเวณลานกิจกรรมชุมชนหมู่บ้านชาวไทยใหม่ (ชาวเล) ราไวย์ หมู่ที่ 2 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย นายประพันธ์ ขันธ์พระแสง หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดภูเก็ต นายสุธี ศิริอนันต์ ปลัดอำเภอเมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องชาวไทยใหม่ราไวย์ พร้อมมอบข้าวสารจำนวน 10 กระสอบๆละ 50 กิโลกรัม ให้กับพี่น้องชาวไทยใหม่ด้วย 


โดยมีนายนิรันดร์ หยังปาน และนายสนิท แซ่ซั่ว ผู้ประสานงาน กลุ่มชายไทยใหม่ราไวย์ ตลอดจนพี่น้องชาวไทยใหม่ให้การต้อนรับ และนำเสนอปัญหาต่าง ๆ ที่ประสบอยู่ เพื่อให้ทางหน่วยงานราชการได้ช่วยแก้ไข 


นายนิรันดร์ หยังปาน ผู้ประสานงานกลุ่มชาวไทยใหม่ราไวย์ กล่าวว่า ปัญหาหนึ่งที่ต้องการให้ผู้ว่า ฯ ได้เร่งดำเนินการแก้ไข คือ เรื่องของบัตรประจำตัวประชาชน ซึ่งปัจจุบันมีชาวบ้านในชุมชนจำนวน 7-8 ราย ซึ่งมีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ทำให้ไม่สามารถไปขอรับการบริการจากภาครัฐได้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการรักษาพยาบาล การศึกษาและอื่นๆ ที่ต้องใช้บัตรประจำตัวประชาชนเพื่อแสดงตัว ที่ผ่านได้เสนอเรื่องไปยังอำเภอแล้ว 


ขณะที่นายไมตรี กล่าวว่า ในเรื่องของบัตรประจำตัวประชาชนนั้นคงต้องไปหาสาเหตุว่าทำไมจึงยังไม่สามารถออกได้ และติดขัดอยู่ที่หน่วยงานใด หากไม่สามารถดำเนินการได้ในระดับจังหวัดก็ต้องหารือไปยังกรมการปกครอง เพราะปัจจุบันเจ้าหน้าที่มีความระมัดระวังในเรื่องการออกบัตรประจำตัวประชาชนค่อนข้างมาก เนื่องจากที่ผ่านมาเจอข้อกล่าวว่ามีส่วนร่วมการออกบัตรฯ จึงต้องรอบคอบมากขึ้น


และนอกจากชาวบ้านในชุมชนชาวเลราไวย์แล้ว ยังมีปัญหาในชุมชนชาวเลบ้านสะปำ ต.เกาะแก้ว และบ้านแหลมตุ๊กแก ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ตด้วย รวมแล้วประมาณ 27 ราย ซึ่งจะได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมาหารือกันอีกครั้ง ส่วนประเด็นการเสียค่าใช้จ่ายน้ำประปาสูง ทราบว่าอยู่ในความรับผิดชอบของการประปาส่วนภูมิภาค ซึ่งจะได้ไปหารือเพื่อหาทางออกว่าจะช่วยเหลือดำเนินการได้อย่างไรบ้าง



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น