จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2556

คนร้ายโหดบุกเดี่ยวปล้นทอง–ยิงพลเมืองดีดับ



เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2556 พ.ต.ต.เฉลียว ท้ายฮู้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายบุกเดี่ยวปล้นร้านทองและยิงพลเมืองดีเสียชีวิต เหตุเกิดที่ห้างทอง ซี.พี.โกล์ดมาสเตอร์ แอนด์จิวเวอร์รี่ สาขาห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส ภูเก็ต ถนนเฉลิมพระเกียรติร.9 (บายพาส) ม.5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น และเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ


โดยมี นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต, พ.ต.อ.วันไชย ปาละวัน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต, พ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต, พ.ต.ท.เศียร แก้วทอง รอง ผกก.สส.สภ.เมืองภูเก็ต, พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ่งฉ้วน สว.สส.สภ.เมืองภูเก็ต, พ.ต.ท.กิติศักดิ์ หนูผึ้ง สารวัตรวิทยาการจังหวัดภูเก็ต เจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยาการ นอกจากนี้ยังมี ตลอดจนเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองภูเก็ต ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย 


บริเวณที่เกิดเหตุเป็นห้างทอง ซี.พี.โกล์ดมาสเตอร์ฯ ซึ่งอยู่หน้าลานจอดรถห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส ภูเก็ต ที่บนพื้นประตูด้านร้านพบกองเลือด แต่ไม่พบร่างผู้บาดเจ็บ ทราบว่ามีพลเมืองดีนำส่งโรงพยาบาลสิริโรจน์ภูเก็ต ก่อนหน้าแล้ว ทราบชื่อภายหลัง คือ นายอภิเชษฐ์ ชูเกลี่ยง อายุ 32 ปี ภูมิลำเนา อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช อาชีพบาร์เทนเดอร์ โรงแรมโนโวเทล ป่าตอง ถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าอกจำนวน 1 นัด เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาล 


จากการตรวจสอบภายในร้าน พบพนักงานต่างอยู่ในอาการตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และบริเวณด้านหลังเคาน์เตอร์ ซึ่งเป็นกระจกและเป็นที่แขวนทองคำรูปพรรณหลากหลายขนาด ถูกคนร้ายเลื่อนบานกระจกและรวบเอาทองคำไปได้จำนวนประมาณ 106 บาท เป็นสร้อยคอขนาด 3 บาท จำนวน 8 เส้น,สร้อยข้อมือขนาด 3 บาท จำนวน 5 เส้น, สร้อยข้อมือขนาด 1 บาท จำนวน 36 เส้น,ข้อมือ 2 สลึง จำนวน 14 เส้น และสร้อยข้อมือ 1 สลึง 106 เส้น คิดเป็นมูลค่า 2,321,400 บาท ทั้งบริเวณเคาน์เตอร์และผนังที่แขวนทองคำไม่มีกรงเหล็กกั้นแต่อย่างใด 


ตรวจสอบกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายได้อย่างชัดเจน โดยคนร้ายที่ก่อเหตุเป็นชายสูงประมาณ 165 เซนติเมตร สวมเสื้อเชิ้ตสีดำแขนสั้น สวมกางเกงยีนส์ขายาวสีดำ สวมรองเท้าหนังสีดำ สวมหมวกกันน็อคแบบครึ่งใบ ใบหน้าปิดด้วยผ้าปิดจมูกสีขาว และบริเวณลำคอผูกด้วยผ้าสีขาว ได้เดินมาจากหน้าอาคารของห้างสรรพสินค้าโลตัสฯ มายังร้านทองดังกล่าว และเดินเข้าไปร้านโดยสวนทางกับลูกค้าที่เดินออกมาซึ่งเป็นชาวต่างชาติ 1 คน และคนไทย 1 คน เมื่อเข้าไปในร้านแล้วก็เดินไปด้านหลังเคาน์เตอร์


ในขณะนั้นมีลูกค้าใช้บริการอยู่ 4 คน โดยคนร้ายได้บอกว่าอย่าหนีไม่เช่นนั้นจะยิง ปรากฏว่า 1 ในลูกค้าซึ่งเป็นชาย ได้เดินเข้าไปจะจับตัวคนร้าย และถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่หน้าอก 1 นัด ล้มลงกับพื้น ได้รับบาดเจ็บ หลังก่อเหตุและได้ทองคำแล้วคนร้ายได้เดินออกไปที่ถนนเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซึ่งห่างจากร้านทองประมาณ 200 เมตร ในระหว่างนั้นพนักงานรักษาความปลอดภัยซึ่งเห็นเหตุการณ์พยายามวิ่งตามไปเพื่อจับตัวคนร้าย แต่ไม่สำเร็จ เนื่องจากคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนเล็งมาที่พนักงานรักษาความปลอดภัยดังกล่าว และยิงปืนขึ้นฟ้า 1 นัด ก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดสกัดแต่ยังไม่พบตัวคนร้าย 


อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต กล่าวว่า จากการตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดคนร้ายรายนี้ ถือว่ามีความโหดเหี้ยมและอำมหิตมาก เพราะได้ใช้อาวุธยิงชาวบ้านซึ่งไม่มีอาวุธจนเสียชีวิต โดยขณะนี้ได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัดในเส้นทางต่างๆ แล้ว และขอความร่วมมือจากประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ในการช่วยแจ้งเบาะแสของคนร้าย เพื่อจะได้นำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนี้ก็จะได้มีการประชุมฝ่ายสืบสวนของทุกสถานีในพื้นที่ เพื่อวางแผนในการไล่ล่าคนร้ายที่ก่อเหตุ นอกจากนี้ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 ได้แต่งตั้งรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 มาดูแลคดีนี้ด้วย เนื่องจากเป็นคดีใหญ่ เพราะนอกจากการปล้นทองคำไปแล้วยังยิงพลเมืองดีเสียชีวิตด้วย 


ขณะที่นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า เป็นที่น่าเสียใจอย่างยิ่งที่ต้องสูญเสียพลเมืองดี โดยในส่วนของทางคดีก็คงเป็นเรื่องของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ในส่วนของจังหวัดก็จะได้หาวิธีการในการเยียวยาครอบครัวพลเมืองดีที่เสียชีวิตต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น