จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2556

เพิ่มรางวัลนำจับคนร้ายชิงทองและยิงเป็น 4 แสน



ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.กระจ่าง สุวรรณรัตน์ รอง ผบช.ภ.8 เป็นประธานการประชุมติดตามและเร่งรัดจับกุมตัวคนร้ายบุกเดี่ยวใช้อาวุธปืนจี้ชิงทองห้างทอง ซี.พี.โกล์ดมาสเตอร์ แอนด์จิวเวอรี่ สาขาห้างสรรพสินค้าเทสโก้โลตัส ภูเก็ต ถนนเฉลิมพระเกียรติร.9 (บายพาส) ม.5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้ทองรูปพรรณไปจำนวน 106 บาท มูลค่าประมาณ 2.3 ล้านบาทเศษ 


และใช้อาวุธปืนยิงนายอพิเชษฐ ชูเกลี้ยง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43 หมู่ 1 ต.ทุ่งสัง อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช พนักงานบาร์เทนเดอร์ โรงแรมโนโวเทลป่าตอง พลเมืองดีที่จะเข้าไปห้ามปรามคนร้ายโดยไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เหตุเกิดเมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 8 เมษายน 2556 โดยมี พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.อรุณ แกล้ววาที รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พ.ต.อ.วันไชย ปาละวัน ผกก.สส.ภ.จว.ภูเก็ต ตลอดจนเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ชุดสืบสวน ภ.จว.ภูเก็ต และชุดสืบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เข้าร่วม 


พล.ต.ต.โชติ กล่าวถึงความคืบหน้าของการติดตามตัวคนร้ายในคดีดังกล่าวมาลงโทษ ว่า เบื้องต้นได้ส่งลายพิมพ์นิ้วมือแฝงและหัวกระสุนไปทำการตรวจพิสูจน์ ที่กองตรวจพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรภาค 8 จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อจะดูความเชื่อมโยง และฐานข้อมูลที่มีอยู่ โดยขณะนี้ศาลจังหวัดภูเก็ตได้ออกหมายจับแล้ว หมายจับเลขที่ จ-144/2556 ลงวันที่ 9 เมษายน2556 


เป็นการออกหมายจับคนร้ายตามตำหนิรูปพรรณที่ได้จากกล้องวงจรปิดเป็นชายไม่ทราบชื่อ-นามสกุล ในข้อหา พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ไม่จำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติกรรม ชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายโดยมีอาวุธและยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นแก่การจับกุม ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน จึงประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบอย่างกว้างขวาง และขอให้แจ้งเบาะแสของคนร้ายกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เพื่อจะได้ทำการจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป 


“พร้อมกันนี้ขอแจ้งให้ทราบด้วยว่า เจ้าของห้างทอง ซี.พี.โกลด์ มาสเตอร์ฯ ได้ให้รางวัลกับผู้แจ้งเบาะแสในการที่จะนำไปสู่การจับกุมคนร้ายรายนี้ จำนวน 2 แสนบาท และจะมอบให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำการจับกุมได้อีก 2 แสนบาท แต่ในส่วนของรางวัลที่ทางเจ้าของห้างทองฯ จะมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำการจับกุมคนร้ายนั้น ทางตำรวจจะมอบให้กับผู้ที่แจ้งหรือชี้เบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่จนสามารถนำไปสู่การจับกุมคนร้ายได้ ฉะนั้นรางวัลนำจับสำหรับผู้แจ้งเบาะแสคนร้ายในคดีนี้ จึงรวมเป็น 4 สี่แสนบาท 


และจากการที่นายอพิเชษฐ ซึ่งเป็นพลเมืองดีได้พยายามที่จะยับยั้งคนร้ายรายนี้ และถูกคนร้ายยิงจนเสียชีวิต ทางห้างทองฯ ยินดีที่จะช่วยเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิต และการจัดงานศพเป็นเงิน 2 แสนบาทด้วย โดยในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และทางตำรวจภูธรภาค 8 ก็จะได้ไปร่วมเป็นเจ้าภาพในงานสวดอภิธรรมศพ ซึ่งตั้งบำเพ็ญกุศลอยู่ที่วัดควนสระบัว อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราชร่วมกับญาติพี่น้องของผู้เสียชีวิตด้วย” 


พล.ต.ต.โชติ กล่าวอีกว่า นอกจากทางเจ้าของห้างทองฯ ได้ช่วยเหลือในเรื่องของค่าใช้จ่ายและการจัดงานศพแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แนะนำให้ทางญาติได้ยื่นคำร้องเพื่อรับเงินเยียวยาจากทางกรมคุ้มครองสิทธิ์เบื้องต้นเป็นเงิน 100,000 บาทด้วย เนื่องจากผู้เสียชีวิตในคดีนี้ถือเป็นผู้เสียหายที่จะต้องได้รับการเยียวยา 


อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.โชติ กล่าวเพิ่มเติมการหาเบาะแสของคนร้ายจากรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นยานพาหนะในการหลบหนี ว่า ขณะนี้ได้เพียงลักษณะรูปพรรณยี่ห้อของรถ ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นดรีม ส่วนรายละเอียดตำหนิรูปพรรณกำลังจะพิสูจน์ทราบ เบื้องต้นมีผู้แจ้งเบาะแสเข้ามาบ้างแล้ว ซึ่งแต่ละข้อมูลนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาวิเคราะห์ และพิสูจน์ทราบเพื่อที่จะขยายผล ขณะที่รูปพรรณของคนร้ายที่ก่อเหตุนั้นใกล้เคียงกับคนร้ายที่ก่อเหตุชิงเงินในธนาคารกสิกรไทยสาขาโลตัสเจ้าฟ้าเมื่อต้นปี ซึ่งมีการสวมหมวกนิรภัยและปิดบังใบหน้า ก็คงต้องมีการขยายผลต่อ เพราะในหลายคดีที่มีการจับตัวคนร้ายได้ และมีการขยายผลแล้วพบว่าเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง


ขณะนี้ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดต่างๆ มาไล่ดู และมีการทำงานกันเป็นทีม ทั้งชุดเจ้าหน้าตำรวจของ สภ.เมืองภูเก็ต กองสืบ ภ.จว.ภูเก็ต และสืบภาค 8 มาร่วมระดมกำลังวางแนวทางในการติดตามตัวคนร้าย เบื้องต้นเชื่อว่าคนร้ายค่อนข้างที่จะรู้เส้นทางขาเข้า-ขาออกเป็นอย่างดี และน่าจะยังอยู่ในพื้นที่ นอกจากนี้ยังได้สั่งการให้มีการกวดขันตามเส้นทางของคนร้ายที่จะออกจากจังหวัดภูเก็ต ในส่วนทองคำคนร้ายได้ไปนั้นทุกเส้นก็จะมีสัญลักษณ์ของร้านติดอยู่ ซึ่งก็ได้มีการประสานไปยังร้านจำหน่ายและรับซื้อทองคำต่างๆ ให้ช่วยแจ้งเบาะแส เพราะหากขยายผลตรวจพบว่ามีร้านใดรับซื้อไว้ หรือช่างทองคนใดช่วยเหลือในการจำหน่ายจ่ายแจกและเอาไปหลอมใหม่ก็จะถูกดำเนินคดีด้วย พล.ต.ต.โชติกล่าว 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น