จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2556

ไฟไหม้หอพักหญิงขณะที่ไม่มีใครอยู่ คาดไฟฟ้ารัดวงจร



เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2556 ศูนย์วิทยุสภ.เมือง ภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้เกิดกลุ่มควันพวยพุ่งออกมาทางหน้าต่างของ หอพักหญิงสุดา เลขที่ 5/15 ถนนรักษฎานุสรณ์ ม.3 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต ขอให้เจ้าหน้าที่เดินทางมาตรวจสอบด้วย หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งประสานไปยังหน่วยป้องกัน และบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลรัษฎา อ.เมือง ภูเก็ต 


จากนั้นพ.ต.ท.เชาว์ ผอมนะ รองผกก.ป.สภ.เมืองภูเก็ต ก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ร.ต.ท.วิธาร เอียดนิมิต ร้อยเวรป้องกันปราบราม สภ.เมืองภูเก็ต เจ้าหน้าที่สายตรวจ เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลรัษฎา และรถดับเพลิงจำนวน 3 คัน 


อาคารที่เกิดเหตุก่อสร้างด้วยคอนกรีตทั้งหลัง ขนาด 4 ชั้น โดยใช้เป็นหอพักหญิง ภายในมีการแบ่งเป็นห้องพักประมาณ 40 ห้อง ที่บริเวณชั้น 2 ซึ่งเป็นชั้นลอยของหอพักดังกล่าว พบกลุ่มควันไฟพวยพุ่งออกมาทางหน้าต่างกระจกบานเกล็ด เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งฉีดสกัดกั้นเพลิงเพื่อไม่ให้ลุกลามไปยังห้องข้างเคียง โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ จากการตรวจสอบภายหลังเพลิงสงบ 


พบว่าต้นเพลิงอยู่ที่ชั้นลอยของอาคาร ซึ่งเป็นห้องเก็บสิ่งของและสัมภาระต่างๆ เช่น ที่นอน หมอน อุปกรณ์ซักผ้า เป็นต้น ปรากฏว่าสิ่งของภายในห้องดังกล่าวถูกเพลิงไหม้เกือบทั้งหมด โดยไม่ได้มีการลุกลามไปยังห้องข้างเคียงแต่อย่างใด เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามจะต้องให้เจ้าหน้าที่วิทยาการจังหวัดภูเก็ตตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เพื่อยืนยันสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง 


จากการสอบถามนายสุพจน์ ศรีคม เจ้าของหอพักหญิงดังกล่าว ทราบว่าในระยะนี้ผู้ที่พักอยู่ในหอพักส่วนใหญ่เป็นนักศึกษา และได้เดินทางกลับบ้านต่างจังหวัดกันหมดเนื่องจากปิดภาคเรียน มีเพียงเฉพาะคนเฝ้า แต่ในช่วงเกิดเหตุก็ไม่ได้อยู่ภายในหอพัก ไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไรคงต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น