จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ต จัดประชุมศูนย์เครือข่าย (Phuket Clinic Center)



เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2556 ที่ ห้องประชุมสภา อบจ.ภูเก็ต นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุมศูนย์เครือข่ายเพื่อแก้ไขปัญหาและส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่นของจังหวัดภูเก็ต ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556 โดยมี คณะผู้บริหาร อบจ.ภูเก็ต สมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วย คณะทำงานและเครือข่ายองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


สำหรับการประชุมศูนย์เครือข่ายเพื่อแก้ไขปัญหาและส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการพัฒนาท้องถิ่นของจังหวัดภูเก็ต (Phuket Clinic Center) ครั้งที่ 1 ประจำปี 2556 ได้มีการเสนอเพื่อพิจารณาแนวทางและหลักเกณฑ์ในการจัดทำยุทธศาสตร์การพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัดภูเก็ต รวมถึงผลกระทบจากการกำหนดหลักเกณฑ์การจัดสรรรายได้ให้แก่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ปีงบประมาณ พ.ศ.2556 


นายไพบูลย์ อุปัติศฤงค์ นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า “การประชุมในครั้งนี้เป็นการทำงานเพื่อประสานแผนและประสานงานร่วมกันว่า งานที่ทำให้กับพี่น้องประชาชนมาตลอดทั้งปี ยังมีปัญหาอะไรบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในปีงบประมาณ 2557 เราได้ประสานแผนร่วมกันว่า แต่ละพื้นที่มีปัญหาวิกฤตอย่างไร ซึ่งปัญหาของในแต่ละพื้นที่มีความแตกต่างกัน เช่น ตำบลไม้ขาว มีปัญหาเรื่องการขาดแคลนน้ำ 


ส่วนพื้นที่เทศบาลนครภูเก็ต เมื่อฝนตกหนัก จะทำให้เกิดน้ำท่วม ฉะนั้น เราจึงพยายามจัดสรรงบประมาณและทำแผนยุทธศาสตร์ของจังหวัด และยุทธศาสตร์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้รับรู้ร่วมกัน และเดินไปพร้อมกัน สำหรับในวันนี้ ต้องขอขอบคุณทางนายกเทศมนตรี นายกองค์การบริหารส่วนตำบล ตลอดจนผู้แทนของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เช่น มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ประธานหอการค้า ฯลฯ ซึ่งทุกคนได้มาร่วมกันให้ความคิดเห็น 


อย่างไรก็ตาม หลังจากการประชุมในครั้งนี้ แผนและข้อคิดเห็นต่างๆ จะมีการสรุปเพื่อประชุมใหญ่ร่วมกับทางจังหวัดภูเก็ต โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานการประชุม ซึ่งเราจะทำยุทธศาสตร์ของทั้งจังหวัดร่วมกันเพื่อจะเชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น หน่วยงานราชการที่อยู่ส่วนกลางได้มาเข้าใจปัญหาของจังหวัดภูเก็ต 


และในส่วนของข้อมูลที่ได้จากการประชุมในวันนี้ จะมีการเร่งดำเนินการเข้าแผนและทำเป็นงบประมาณของ อบจ.ภูเก็ต ในปี 2557 ต่อไป ซึ่งคิดว่าจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่ประชาชน ทั้งนี้ ต้องขอขอบคุณสำนักงานจังหวัดภูเก็ต แขวงการทางจังหวัดภูเก็ต และหน่วยงานราชการ ที่มาร่วมประชุมในครั้งนี้” นายก อบจ.ภูเก็ต กล่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น