จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2556

รวบต่างชาติล่วงละเมิดทางเพศเด็ก



เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2556 พ.ต.อ.ชยวุฒิ จันทร์สมบูรณ์ ผกก.1 บก สส.สตม.พร้อมด้วยพ.ต.ท.ชิดชนก สาครเย็น สว.ตม.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ธวัชชัย นรินทร์รัตน์ สว.กก.1 บก.สส.สตม.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวนายฮิ้ว กลาส (HUGH GLASS) อายุ 57 ปี สัญชาติอังกฤษ ซึ่งเป็นบุคคลต่างด้าวที่ถูกเพิกถอนการให้อยู่ในราชอาณาจักร ตามมาตรา 12 แห่ง พรบ.คนเข้าเมืองพ.ศ.2522 โดยจับกุมได้ที่หน้าโรงแรมซีเพิลวิลล่า ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต 

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากนโยบายและพันธกิจของ ผบช.สตม.ได้มีคำสั่งกวดขันเข้มในการป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดของคนต่างด้าว รวมทั้งปัญหาอาชญากรรมข้ามชาติทุกรูปแบบและสั่งการให้จับกุมกลุ่มคนต่างด้าวที่เข้ามาในราชอาณาจักรเพื่อกระทำความผิด พรบ.ตรวจคนเข้าเมืองพ.ศ.2522 และความผิดอาญาที่เกี่ยวข้อง โดยให้เร่งสืบสวนปราบปรามอย่างเป็นรูปธรรม โดยเฉพาะกลุ่มขบวนการอาชญากรรมชาวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มขบวนการต้มตุ๋นหลอกลวง ฉ้อโกงประชาชยทั้งไทยและต่างชาติและบุคคลที่มีหมายจับของประเทศต่างๆ ที่หลบหนีเข้ามาในประเทศไทย ซึ่งเป็นภัยต่อสังคมหรืออันตรายต่อความสงบสุขความปลอดภัยของประชาชน 

จากนั้นวันที่ 4 เมษายน 2556 ที่ผ่านมา หน่วยปราบปรามอาชญากรรมร้ายแรง สอท.สหราชอาณาจักร เข้าพบ ผบก.สส.สตม.และแจ้งพฤติกรรมของนายฮิ้ว กลาส (HUGH GLASS) อายุ 57 ปี สัญชาติอังกฤษ พร้อมสำเนาเอกสารคำพิพากษาของประเทศมอลต้า โดยนายฮิ้ว กลาส กระทำความผิดเกี่ยวกับการละเมิดทางเพศเด็กและเยาวชนหลายครั้งในหลายประเทศ ครั้งแรกเมื่อปี 1974 ประเทศสก๊อตแลนด์ ถูกภาคทัณฑ์ 1 ปี 3 เดือน อีก 3 ครั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อมาปี 2001 ถูกจับกุมในคดีล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กและเยาวชนในประเทศสาธารณรัฐมอลต้า แต่ศาลตัดสินว่าไม่ผิด จากนั้นในปี 2006 ได้ถูกจับกุมในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กและเยาวชนอีกหลายครั้ง และรับการประกันตัว ในระหว่างที่ได้รับการประกันตัว นายฮิ้ว กลาส ยังได้กระทำความผิดอีกหลายครั้ง และเมื่อวันที่ 28 เม.ย.2006 ถูกศาลลงโทษจำคุก 6 ปี ก่อนพ้นโทษเมื่อวันที่ 9 เม.ย.2010 

ต่อมาเมื่อกลางปี 2011 นายฮิ้ว กลาส ก็ได้เดินทางเข้ามาในประเทศไทยและได้ทำงานอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต จนกระทั่งเมื่อเดิน เม.ย.2012 ได้มีครอบครัวชาวสวิตเซอร์แลนด์มาท่องเที่ยวที่หาดป่าตอง จ.ภูเก็ต กลับถูกนายฮิ้ว กลาส หลอกลวงลวงลูกชายของครอบครัวดังกล่าวไปล่วงละเมิดทางเพศ นอกจากนั้นยังพบว่าได้ล่วงละเมิดทางเพศเด็กชายชาวออสเตรเลียอีก 2 คน วันนี้จึงถูกจับกุมดำเนินคดีในข้อหา ซึ่งเป็นบุคคลต่างด้าวที่ถูกเพิกถอนการให้อยู่ในราชอาณาจักร ตามมาตรา 12 แห่ง พรบ.คนเข้าเมืองพ.ศ.2522 และพลักดันออกจากประเทศต่อไป 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น