จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556

รถทัวร์เบรกแตกชนดะดับ 1 บาดเจ็บกว่า 10 ราย



เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2556 ร.ต.ต.วีระชัย ศรีไหม พนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ จ.ภูเก็ต รับแจ้งว่า เกิดเหตุรถยนต์บัสรับส่งนักท่องเที่ยวเบรคแตกพุ่งชนรถจักรยานยนต์ รถยนต์กระบะและรถยนต์เก๋ง มีผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก เหตุเกิดบริเวณหน้าวัดสุวรรณคีรีวงศ์ ทางลงเขาป่าตอง ส่งผลให้การจราจรเข้าออกป่าตองติดขัดเป็นอย่างมาก



หลังรับแจ้งก็ได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ จากนั้นก็ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.จิระภัทร โพธิ์ชนะพันธ์ ผกก.สภ.กะทู้ พ.ต.ท.นิกร ชูทอง สวป.และเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลป่าตอง เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต พร้อมด้วยรถพยาบาล และรถกู้ชีพ 


บริเวณที่เกิดเหตุเป็นทางโค้งลงจากเขา ขาเข้าป่าตอง ห่างจากประตูวัดสุวรรณคีรีวงศ์ประมาณ 20เมตร พบรถจักรยานยนต์ถูกชนล้มคว่ำระเนระนาด นอกจากนั้นยังพบรถยนต์เก๋ง และรถยนต์กระบะถูกชนได้รับความเสียหายรวมกว่า 10 คัน บริเวณกลางถนนใกล้กับรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮ้อนด้า สีเขียว หมายเลขทะเบียนป้ายเหลือง กกจ-285 ภูเก็ต พบศพพนักงานโรงแรมบ้านไทย ซึ่งอยู่ในป่าตอง ทราบชื่อนายอธิวัฒน์ เพชรสาย อายุ 22 ปี สภาพถูกเหยียบจนสมองกระจาย 


นอกจากนี้บริเวณประตูวัดพบรถบัสรับส่งนักท่องเที่ยว หมายเลขทะเบียน ป้ายเหลือง 30-6512 ภูเก็ต บริเวณคนขับพบถูกอัดก๊อปปี้คาพวงมาลัย เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถนำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาได้ ทราบว่าเป็นคนขับรถยนต์บัสคันดังกล่าว ทราบชื่อ คือ นายธรรมนูญ ปิ่นทองพันธ์ ตรวจสอบพบบาดเจ็บบริเวณหน้าอก เข่าและข้อมือซ้าย อาการสาหัส และถูกนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต 


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุรถยนต์บัสคันดังกล่าว ได้ขับมาจากตัวเมืองภูเก็ต เพื่อที่จะไปรับนักท่องเที่ยวชาวจีนที่พักอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งที่หาดป่าตอง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง รถเบรกแตกเสียหลัก และไม่สามารถควบคุมได้ ทำให้พุ่งชนกับรถจักรยานยนต์ที่ขับอยู่ด้านหน้า และด้วยความเร็วของรถยังได้พุ่งชนรถยนต์กระบะ รถยนต์เก๋งและรถจักรยานยนต์อีกหลายคัน ก่อนที่รถจะพุ่งชนเข้ากับกำแพงวัดสุวรรณคีรีวงศ์ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว 


ขณะที่นายสมกิจ อนุพงษ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ขับรถจักรยานยนต์เพื่อไปทำงานในพื้นที่ป่าตอง เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุได้ยินเสียรถบัสซึ่งอยู่ด้านหลังบีบแตรเสียงดังลั่น แต่ไม่ได้หันไปดูจนกระทั่งรถล้มลง มารู้สึกตัวอีกครั้งก็ถูกรถชนแล้ว โดยได้รับบาดเจ็บที่ขา และทางเจ้าหน้าที่นำตัวส่งโรงพยาบาล 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น