จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2556

ลูกควายวัย 3 เดือนถูกรถยนต์กระบะพุ่งชนดับ



เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2556 เจ้าหน้าที่มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า เกิดเหตุรถยนต์กระบะชนควายตาย บริเวณใกล้สนามฟุตบอลแกรนด์อารีน่า (โบ๊ทพลาซ่า) ม.5 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งก็ได้ประสานไปยัง สภ.เมืองภูเก็ต และเจ้าหน้าที่ศูนย์นเรนทร โรงพยาบาลวชิระ จากนั้นได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิจุดบายพาส และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่ง


ที่เกิดเหตุบริเวณช่องจราจรรถจักรยานยนต์ฝั่งมุ่งหน้าไปยังบ้านสามกอง ต.รัษฎา อ.เมืองภูเก็ต พบลูกควายวัยประมาณ 3 เดือน เพศเมีย สภาพขาขวาหลังและขาขวาหน้าซ้ายหัก มีเลือดไหลออกมาทางจมูก เขาหัก และตายในเวลาต่อมา เนื่องจากทนพิษบาดแผลไม่ไหว ใกล้กันพบป้ายรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน บธ-9114 ภูเก็ต ตกอยู่ คาดว่าน่าจะเป็นป้ายทะเบียนรถที่ชนควายตัวดังกล่าว ซึ่งได้ขับออกจากที่เกิดเหตุไปก่อนหน้า 


จากการสอบถามผู้ที่อยู่ในละแวกใกล้เคียง ทราบว่า บริเวณจุดเกิดเหตุดังกล่าวจะมีฝูงวัวและควายฝูงเดินผ่านถนนเป็นจำนวนมาก ก่อนเกิดเหตุควายตัวดังกล่าวได้เดินข้ามถนนพร้อมแม่ควายซึ่งข้ามผ่านไปแล้ว ส่วนลูกควายเดินตามหลังมา ทำให้รถยนต์กระบะคันดังกล่าวอาจจะมองไม่เห็นเนื่องจากไม่มีแสงสว่างเพียงพอ จึงพุ่งชนเข้าอย่างจัง จนทำให้ลูกควายได้รับดาเจ็บและตายลงในเวลาต่อมา แม้ว่าทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้พยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่ แต่ก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหวและตายลงดังกล่าว ขณะที่ไม่มีผู้ใดมาแสดงตัวเป็นเจ้าของ 






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น