จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556

ฒ ผู้เฒ่าทำกิจกรรมย้อยยุค ประจำปี 2556



วันที่ 15 มีนาคม 2556 ที่อาคารอเนกประสงค์โรงเรียนวัดสว่างอารมณ์ หมู่ที่ 2 ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ เป็นประธานเปิดโครงการ ฒ ผู้เฒ่าทำกิจกรรมย้อยยุค ประจำปี 2556 ซึ่งเทศบาลตำบลราไวย์จัดขึ้น 



โดยมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ พนักงาน ลูกจ้างเทศบาลตำบลราไวย์ ตัวแทนผู้สูงอายุในชุมชน ตลอดจนครู และนักเรียนโรงเรียนวัดสว่างอารมณ์เข้าร่วม ทั้งนี้ได้มีการแบ่งฐานการประกอบอาหารในอดีต ได้ฐาน ฐานการหุงข้าว ฐานการทำแกงเลียง ฐานการทำขนมจู้จุน และฐานการทำขนมขี้มอด โดยให้นักเรียนได้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริงของตัวแทนผู้สูงอายุที่เข้าร่วมกิจกรรม 


นายภัทรพล ประทีป ณ ถลาง รองปลัดเทศบาลตำบลราไวย์ กล่าวว่า ด้วยเทศบาลตำบลราไวย์ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของชุมชน มีความเข้าใจรากเหง้า ความเป็นวัฒนธรรมการแบ่งปัน เกื้อกูลช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยมีการเรียนรู้วิถีการดำรงชีวิตชุมชน ภูมิปัญญาพื้นบ้านที่มีมาช้านาน บนพื้นฐานของธรรมชาติที่เกี่ยวพันสอดคล้องกันกับวิถีชุมชน จึงได้มีการจัดกิจดังกล่าวขึ้น


ขณะที่นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ กล่าวว่า วิถีชีวิตของชุมชนเป็นเรื่องสำคัญ แต่ด้วยการเข้ามาของสิ่งใหม่ๆ ทำให้วัฒนธรรมหรือวิถีชีวิตของชุมชนเปลี่ยนไป ดังนั้นการจัดทำโครงการ ฒ ผู้เฒ่าเข้าทำกิจกรรมย้อนยุค จึงเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เด็กและเยาวชนในท้องถิ่น ได้เรียนรู้วัฒนธรรมและวิถีชีวิตดั้งเดิมของชุมชน รวมทั้งยังจะได้ร่วมกันสืบทอดภูมิปัญญาพื้นบ้านต่างๆ ของบรรพบุรุษตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันไม่ให้เลือนหายไป 

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น