จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

ทรภ.3 ประกอบพิธีวันคล้ายวันสถาปนา ปีที่ 21



เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2556 ที่กองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต พล.ร.ท.ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการทัพเรือภาค 3 เป็นประธานในการประกอบพิธีเนื่องในวันครบรอบสถาปนา ทัพเรือภาคที่ 3 ปีที่ 21 ซึ่งได้จัดให้มีพิธีบวงสรวงเซ่นไหว้เจ้าที่, บวงสรวงดวงพระวิญญาณ พลเรือเอกพระองค์เจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ 


พร้อมกับมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรข้าราชการ - ลูกจ้าง และประกอบพิธีทางศาสนา โดยมีนายเรวัต อารีรอบ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ องค์กรชุมชน และภาคเอกชนที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 


พล.ร.ท.ธราธร กล่าวว่า เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองเรือภาคที่ 3 ได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่ง นับเป็นวันสำคัญต่อกองเรือภาคที่ 3 คือ เมื่อ 21 ปีมาแล้ว ในวันที่ 11 มีนาคม 2535 กระทรวงกลาโหมได้อนุมัติให้จัดตั้งกองเรือภาคที่ 3 กองเรือยุทธการ มีหน้าที่รับผิดชอบพื้นที่ฝั่งทะเลอันดามัน และพื้นที่ตามแนวชายแดน ไทย- พม่า และมาเลเซีย 


ครอบคลุมพื้นที่ปฏิบัติการของจังหวัดในแถบฝั่งทะเลอันดามัน รวม 6 จังหวัด คือ ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรังและสตูล เริ่มแรกมีที่ตั้งกองบัญชาการอยู่ที่ฐานทัพเรือพังงา ต่อมากองทัพเรือได้อนุมัติให้ใช้พื้นที่บริเวณบ้านแหลมพันวา ต.วิชิต อ.เมืองภูเก็ต เป็นสถานที่ก่อสร้างแห่งใหม่ และได้ย้ายมาอยู่ที่แห่งใหม่นี้ ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2540 จนถึงปัจจุบัน 


“นับตั้งแต่ทัพเรือภาคที่ 3 ได้รับการจัดตั้งขึ้น กองทัพเรือได้มอบภารกิจที่สำคัญให้หลายประการ พร้อมทั้งได้มอบการควบคุมดูแลหน่วยเฉพาะกิจต่างๆ ของกองทัพเรือที่มีที่ตั้งอยู่ในพื้นที่อีกหลายหน่วย จากผลงานของหน่วยต่างๆ ที่ผ่านมา สามารถปฏิบัติหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จลุล่วงเป็นอย่างดียิ่ง อันแสดงให้เห็นถึงความร่วมแรงร่วมใจของทุกคน นับเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ ขอให้ทุกคนจงมุ่งมั่นปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์ของกองทัพเรือและประเทศชาติสืบไป” 


พล.ร.ท. ธราธร กล่าวด้วยว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมาได้มุ่งมั่นที่จะนำทัพเรือภาคที่ 3 ไปสู่ความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อจะได้ปฏิบัติภารกิจตามนโยบายผู้บัญชาการทหารเรือ และตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย โดยได้ดำเนินการในเรื่องต่างๆ เช่น การปรับปรุงและพัฒนา การบริหารจัดการ พัฒนาขีดความสามารถขององค์บุคคล และการจัดสวัสดิการด้านต่างๆ ให้แก่กำลังพล เพราะการที่กำลังพลจะปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต้องมีความเป็นอยู่ที่ดี มีขวัญมีกำลังใจที่ดี 


จึงจะบรรลุผลสมความมุ่งหมาย แม้ว่าในปีนี้จะยังมีข้อจำกัดในด้านงบประมาณ ซึ่งเป็นอุปสรรคในการดำเนินงานค่อนข้างมาก แต่จะพยายามทุกวิถีทางเพื่อให้มีความพร้อมในทุกๆด้าน ทั้งทางด้านองค์บุคคล องค์วัตถุ และองค์ยุทธวิธี เพื่อให้ทัพเรือภาคที่ 3 สามารถปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมายได้อย่างสมบูรณ์ 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น