จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ต เตรียมมอบวีลแชร์สำหรับผู้พิการ



ที่ห้องประชุมชั้น 3 โรงพยาบาลองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต นางสาวมณีรัตน์ กำปา หัวหน้าแผนกกายภาพบำบัด โรงพยาบาล องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้ร่วมหารือกับ มิสเตอร์ลัค ตัวแทนจากโครงการ อาร์ไอซีดี วีลแชร์ พร้อมด้วยนายธนัช อุปัติศฤงคิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วงค์บัณฑิต จำกัด และวางแผนดำเนินการมอบรถเข็นสำหรับผู้พิการนั่ง หรือวีลแชร์ เพื่อที่ให้ผู้พิการสามารถช่วยเหลือตนเองได้ โดยได้รับการสนับสนุนจากสโมสรโรตารี่ทุ่งคา


นางสาวมณีรัตน์ กำปา หัวหน้าแผนกกายภาพบำบัด โรงพยาบาล องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า เมื่อปีที่ผ่านมา ทางอบจ.ภูเก็ตเคยเข้าร่วมพิธีมอบอุปกรณ์การแพทย์พระราชทานในพระนามาภิไธย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้แก่ตัวแทนผู้พิการจังหวัดภูเก็ต โดยองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กรมสุขภาพจิต และมูลนิธิพัฒนาการเด็กราชนครินทร์, โครงการ อาร์ไอซีดีวีลแชร์ สโมสรโรตารี่ทุ่งคา และบริษัท ไอ ซี ซี อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้จัดขึ้น 


โดยในครั้งนี้ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ของการดำเนินการ จะมีการส่งมอบวีลแชร์ 30-50 คัน พร้อมทั้งอุปกรณ์อื่นๆที่จำเป็นสำหรับผู้พิการจำนวนกว่า 100 รายการ ในช่วงประมาณเดือนกรกฎาคม 2556 นอกจากนี้ยังเตรียมทำมอเตอร์ไซค์สามล้อที่ดัดแปลงมาสำหรับผู้พิการโดยเฉพาะ เพื่อให้ผู้พิการสามารถใช้ชีวิตประจำวันได้ด้วยตัวเอง ทั้งนี้ทางคณะกรรมการจะมีการคัดเลือกผู้พิการที่มีความต้องการความช่วยเหลือจริงๆ สำหรับผู้พิการที่สนใจสามารถแจ้งความประสงค์ ขอรับวีลแชร์ และอุปกรณ์ที่จำเป็นต่างๆได้ที่ โรงพยาบาล องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต และโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น