จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556

อาชีวะภูเก็ตลงนามความร่วมมือหลักสูตรทวิภาคี



เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2556 ที่ห้องโสตฯ ชั้น 2 อาคารรัษฎา วิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ได้จัดให้มีพิธีลงนามความร่วมมือและสัมมนาแนวทางการจัดการศึกษาหลักสูตรทวิภาคี สาขาอาหารและโภชนาการ และสาขาการโรงแรมและบริการ


โดยมีนายสุนทร พลรงค์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต นายภชภณ ชนะปราชญ์ นายกสมาคมพ่อครัวไทยภูเก็ต และนายอรรณพ เพชรเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเทลส์ กรุ๊ป เป็นผู้ร่วมลงนาม เพื่อประสานความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน ในการพัฒนากำลังคนให้มีความรู้ ทักษะวิชาชีพและก้าวทันเทคโนโลยี สอดคล้องกับความต้องการของสถานประกอบการและการผลิตกำลังคนของประเทศ 


นายสุนทร พลรงค์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาภูเก็ต กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ ถือเป็นมิติแห่งความร่วมมือในการจัดการอาชีวศึกษาให้มีความเข้มแข็งและมีประสิทธิภาพในการพัฒนานักเรียน นักศึกษาและเยาวชนในจังหวัดภูเก็ตให้สอดคล้องกับตลาดแรงงานและการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี 2558 เนื่องจากการจัดการศึกษาในปัจจุบันต้องเกิดจากความร่วมมือในหลายมิติ ต่างจากการศึกษาในอดีตที่จะจัดเฉพาะหน่วยงานที่รับผิดชอบ เช่น โรงเรียนหรือวิทยาลัยหรือสถาบัน เป็นต้น 


แต่ในปัจจุบันพบว่า การจัดการศึกษาเพียงฝ่ายเดียวไม่สามารถตอบโจทย์หรือความต้องการของกำลังคนได้อย่างแท้จริง จึงเกิดความร่วมมือจากทุกภาคส่วนที่จะจัดการศึกษาร่วมกัน โดยเฉพาะสถานประกอบการที่จะต้องนำนักเรียน นักศึกษาไปทำงานในอนาคตจึงเข้ามามีส่วนร่วม ตั้งแต่วางแผน ผลิต อบรมให้นักเรียนและนักศึกษาเหล่านั้น ได้มีประสิทธิภาพ เพราะการจัดการศึกษาที่ยึดความต้องการของสถานประกอบการเป็นหลักจะทำให้การจัดการศึกษามีความชัดเจนมากขึ้น และเชื่อว่าการลงนามดังกล่าวจะเป็นการช่วยพัฒนาการศึกษาระดับอาชีวศึกษาให้มีประสิทธิภาพ เข้มแข็งและสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานมากขึ้น 


ด้านนายภชภณ ชนะปราชญ์ นายกสมาคมพ่อครัวไทยภูเก็ต กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของสมาคมพ่อครัวไทยภูเก็ต มีนโยบายที่ชัดเจนในการส่งเสริมบุคลากรในสายอาหาร ซึ่งเป็นนโยบายที่วางไว้ตั้งแต่เริ่มต้น ดังนั้นการลงนามร่วมกันก็จะทำให้มีโอกาสในการถ่ายทอดวิชาความรู้ และประสบการณ์ที่ได้สั่งสมมาอย่างยาวนาน เพื่อจะได้เป็นความรู้ให้กับนักศึกษาที่เข้ามาเรียนในสายของอาหาร


ขณะที่นายอรรณพ เพชรเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคล อินเตอร์คอนติเนนตัล โฮเทลส์ กรุ๊ป กล่าวทิ้งท้ายว่า ทางโรงแรมมีความมุ่งมั่นที่จะสร้างความร่วมมือกับหน่วยงาน สถานศึกษาของท้องถิ่น เพื่อที่จะสร้างโอกาสให้กับนักศึกษาได้มีโอกาสเติบโตไปกับองค์กรของเรา และสามารถสร้างกำลังคนให้เป็นกำลังที่สำคัญในอนาคต เพราะปัจจุบันตลาดแรงงานเป็นตลาดที่มีการแข่งขันค่อนข้างสูง เช่น เซอร์วิสชาร์ต สวัสดิการ เป็นต้น 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น