จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

จับชาวต่างชาติ 4 ราย ไม่มีใบอนุญาตทำงาน



เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ต ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.สัญชัย โชคขยายกิจ ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต และพ.ต.ท.ยิ่งยส เขินอำนวย รองผกก.ตม.จว.ภูเก็ต นำโดย พ.ต.ท.ชิดชนก สาครเย็น สว.ตม.ภูเก็ต ร.ต.อ.อังคาร ยะสะนพ ร.ต.อ.สภา จิตต์หลัง ร.ต.ท.ปิยะวิทย์ สิทธิหล่อ รองสว.ตม.ภูเก็ต ด.ต.เอกพจน์ พังงา ด.ต.โยคิน เจริญศิลป์ ผบ.หมู่ฯตม.ภูเก็ต 


ร่วมกันจับกุม 1.MS.BATURA MARIN อายุ 33 ปี สัญชาติรัสเซีย กรรมการผู้จัดการบริษัทโอเค โซลูชั่น จำกัด และบริษัทโปรโม จำกัด, 2.MR.NIKOLAY EVDOKIMOV อายุ 32 ปี สัญชาติรัสเซีย ผู้จัดการ บริษัท โปรโม จำกัด, 3.MS.EFREMOVA MARINA อายุ 43 ปี สัญชาติรัสเซีย ทำหน้าที่ออกแบบเว๊ปไซค์, 4.MR.KRAVCHENKO DENYS อายุ 30 ปี สัญชาติยูเครน ตำแหน่งพนักงานติดต่อประสานงานทางเว๊ปไซค์ บริษัทโอเค โซลูชั่น จำกัด, 5.MR.LYAH ALEKSANDR อายุ 34 ปี สัญชาติเบลารุส ตำแหน่งเจ้าหน้าที่การเงิน บริษัท โปรโม จำกัด และ 6.MR.KAZEI SERGEY อายุ 26 ปี สัญชาติเบลารุส ตำแหน่งโปรแกรมเมอร์ บริษัท โปรโม จำกัด 


โดยแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาที่ 1 ว่า เป็นบุคคลต่างด้าวทำงานผิดเงื่อนไขหรือข้อกำหนดที่ระบุไว้ในใบอนุญาตและรับคนต่างด้าวเข้าทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนผู้ต้องหาที่ 2 แจ้งข้อกล่าวหาว่าเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานผิดเงื่อนไขหรือข้อกำหนดที่ระบุไว้ในใบอนุญาต สำหรับผู้ต้องหาที่ 3-6 แจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นคนต่างด้าวประกอบอาชีพโดยไม่ได้รับอนุญาตต่อไป 

 พฤติกรรมในการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกตรวจพื้นที่ความรับผิดชอบเพื่อปราบปรามการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ. การทำงานต่างด้าว พ.ศ. 2551 เมื่อตรวจสอบมาถึงบริษัท โปรโม จำกัด และบริษัท โอเค โซลูชั่น จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 29/82 ม.2 ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต ซึ่งทั้งสองบริษัทใช้สถานที่ทำงานร่วมกัน โดยประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการให้คำปรึกษาออกแบบดูแลเว๊ปไซค์ พบผู้ต้องหาทั้งหมดข้างต้นนั่งอยู่ทำงานอยู่ภายในบริษัท จึงได้แสดงตัวขอเข้าตรวจสอบ จากการสอบถามทั้งหมดยอมรับว่า ทำงานอยู่ในบริษัทดังกล่าวจริง จึงขอตรวจสอบเอกสารหนังสือเดินทางและใบอนุญาตทำงาน โดยทั้งหมดได้นำหนังสือเดินทางมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ ซึ่งตรวจสอบแล้วพบว่าเข้ามาในราชอาณาจักรไทยถูกต้องตามกฎหมาย แต่มีพียง MS.BATURA MARIN อายุ 33 ปี สัญชาติรัสเซีย และ MR.NIKOLAY EVDOKIMOV อายุ 32 ปี สัญชาติรัสเซีย ที่มีเอกสารใบอนุญาตทำงาน แต่เมื่อตรวจสอบอย่างรายละเอียดในใบอนุญาตทำงาน กลับพบว่าบริษัทและสถานที่ในใบอนุญาตทำงานไม่ตรงกับสถานที่ซึ่งทำงานอยู่จริง จึงได้ทำการจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น