จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2556

รวมน้ำใจสู่นูรุ้ลอิสลามียะห์ บ้านแหลมพันวา



เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2556 ที่สนามท่าเรือ (น้ำลึก) อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต จ.ส.ต.โกมล ดุมลักษณ์ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดงานวันรวมน้ำใจสู่นูรุ้ลอิสลามียะห์ บ้านแหลมพันวา ครั้งที่ 6 โดยมีนายอับดุลลอฮ์ แอมิตร อิหม่ามมัสยิดนูรุ้ลอิสลามียะห์ บ้านแหลมพันวา นายจีรศักดิ์ ท่อทิพย์ ที่ปรึกษานายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต และแขกผู้มีเกียรติ์ เข้าร่วม 



ทั้งนี้นายอับดุลลอฮ์ แอมิตร อิหม่ามมัสยิดนูรุ้ลอิสลามียะห์ บ้านแหลมพันวา ได้กล่าวว่า งานวันรวมน้ำใจสู่นูรุ้ลอิสลามียะห์ บ้านแหลมพันวา ครั้งที่ 6 จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 8 – 10 มีนาคม 2556 เพื่อหารายได้สมทบทุนการศึกษาและบริหารกิจการของมัสยิด 


ซึ่งมีกิจกรรมการบรรยายศาสนธรรม โดย อาจารย์อนันต์ วันแอเลาะ นายกสมาคมคุรุสัมพันธ์อิสลามแห่งประเทศไทย ในพระบรมบราชูปถัมภ์ ประธานกรรมการอิสลามประจำจังหวัดนนทบุรี หัวข้อเรื่อง “ครอบครัวต้นแบบอิสลาม”, 


การบรรยายศาสนธรรม โดย อาจารย์อาลี เสือสมิง หัวข้อเรื่อง “ซุนนะห์ ขึ้นกับสูตรนาบีใช่ไหม”, การบรรยายศาสนธรรม โดย อาจารย์ประสิทธิ์ อิสมาแอล และการแสดงขับร้องนาชี๊ดของคณะม่าวัดดะห์ และละครสะท้อนสังคม เรื่อง “อาลัมบัรซัค =โลกหลังความตาย” โดย คณะนักเรียนจากโรงเรียนอิสลามพัฒนา จังหวัดภูเก็ต, การรับมอบเงินการสนับสนุนการจัดงานจากหน่วยงาน ผู้ประกอบการ องค์กรที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ และผู้มีจิตศรัทธาทั่วไป และการมอบประกาศนียบัตรให้แก่นักเรียนศูนย์อบรมศาสนาอิสลามและจริยธรรม มัสยิดนูรุ้ลอิสลามียะห์ ที่เรียนจบตามหลักสูตรสมาคมคุรุสัมพันธ์ฯ พร้อมกันนี้ ภายในงานได้จัดให้มีนิทรรศการจากหน่วยงานต่างๆ มากมาย ซึ่งสามารถนำไปปรับใช้ในวิถีชีวิตประจำวันของทุกคนได้


สำหรับงานการกุศลครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากพี่น้องชาวบ้านแหลมพันวา, หน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น, องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต, เทศบาลตำบลวิชิต, เทศบาลนครภูเก็ต, บริษัท ไทยซาร์โก้ จำกัด, มัสยิดอิซซ่าตุ้ลอิสลาม, มัสยิดกิยามุตดีน, โรงแรมศรีพันวา เรสซิเดนส์, โรงเรียนแหลมพันวา และท่าเรือภูเก็ต ได้อนุเคราะห์ให้สถานที่จัดงาน พร้อมน้ำและไฟฟ้า และยังมีพี่น้องมุสลิมจากหมู่บ้านต่างๆ ได้ร่วมแรงร่วมใจทำให้งานสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น