จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2556

พิธีเปิดสโมสรเรือใบ ทัพเรือภาคที่ 3



เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2556 ที่บริเวณชายหาดหน้ากองบัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 ตำบลวิชิต อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ อดีตผู้บัญชาการทหารเรือ ในฐานะนายกสมาคมแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นประธานเปิดสโมสรเรือใบ ทัพเรือภาคที่ 3 


โดยมีพล.ร.ท.ธราธร ขจิตสุวรรณ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 นางอัญชลี วานิช เทพบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ จังหวัดภูเก็ต นายบุญศุภภะ ตัณทัย ที่ปรึกษาส.ส.ภูเก็ต นายสนธยา อุตสาหะ ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ประกอบการโรงแรมในพื้นที่ ประชาชน และเยาวชนในพื้นที่ เข้าร่วมพิธี 


ทั้งนี้พล.ร.ท.ธราธร กล่าวว่า การก่อตั้งสโมสรเรือใบ ทัพเรือภาคที่ 3 นั้น เป็นการสนับสนุนให้ข้าราชการ และเยาวชนของจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งจังหวัดใกล้เคียง มีโอกาสเรียนรู้กีฬาเรือใบโดยการฝึกฝนด้วยตนเอง เสริมสร้างให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง ห่างไกลจากยาเสพติด ซึ่งมีผู้ให้การสนับสนุน คือ MR.KEVIN WHITCRAFT ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันเรือใบนานาชาติชิงถ้วยพระราชทานภูเก็ต คิงส์คัพ รีกัตต้า ได้บริจาคเงินจำนวน 2 ล้านบาท ให้ซื้อเรือใบ จำนวน 25 ลำ 


ประกอบกับสถานที่ของทัพเรือภาคที่ 3 มีความเหมาะสม คือ ติดทะเล จึงเหมาะสมในด้านการฝึกสอนอบรมเยาวชนในการแล่นเรือใบ และสอนให้มีการกตัญญูต่อพ่อแม่ ผู้มีพระคุณ รวมทั้งแผ่นดิน ประกอบกับกีฬาเรือใบจะเป็นอาชีพให้เยาวชนได้ภายภาคหน้า 


“การอบรมเยาวชนที่เข้ามาเรียน จะใช้หลักสูตรของสมาคมเข่งเรือใบฯ เป็นหลัก เยาวชนที่เข้ารับการอบรมจะเป็นรุ่นที่ 1 ต่อเนื่องไป ผู้สนใจขอให้มาติดต่อได้ ในช่วงแรกยังไม่มีค่าใช้จ่าย เนื่องจากหน่วยงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดภูเก็ต ได้สนับสนุนงบประมาณในด้านนี้ถือว่าเป็นความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชนในด้านกีฬา และการจัดตั้งสโมสรเรือใบ ทัพเรือภาคที่ 3 เป็นของขวัญให้แก่ชาวภูเก็ตด้วย” 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น