จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2556

ทุกภาคส่วนวางพวงมาลาท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร



เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2556 ที่อนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร สี่แยกท่าเรือ ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต นายไมตรี อินทุสุต ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในพิธี วางพวงมาลา และพิธีสดุดีวีรกรรมท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร ซึ่งเป็นวันถลางชนะศึก และเป็นหนึ่งในกิจกรรมงานวัฒนธรรมท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร ประจำปี 2556 


โดยมีนายอรรถการ ฟูเจริญ ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดภูเก็ต นายสมเกียรติ สังข์ขาวสุทธิรักษ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายไชยวัฒน์ เทพี ปลัดจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต นางภาวินี อินทุสุต นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายทวิชาติ อินทรฤทธิ์ วัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต นายวรวุฒิ ทรงยศ นายกเทศมนตรีตำบลศรีสุนทร 


ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน คณะกรรมการมูลนิธิท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนทั่วไป เข้าร่วมจำนวนมาก 


การจัดงานวัฒนธรรมท้าวเทพกระษัตรี-ท้าวศรีสุนทร ประจำปี 2556 ทางจังหวัดภูเก็ต ได้มอบหมายให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดภูเก็ต องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานต่างๆ ในจังหวัดภูเก็ต ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อเชิดชูเกียรติประวัติท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร และให้อนุชนรุ่นหลังได้ตระหนักถึงวีรกรรมอันยิ่งใหญ่ของบรรพชนที่ได้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตในการปกป้องรักษาแผ่นดินไว้ให้ลูกหลานได้จนถึงทุกวันนี้ 


สำหรับกิจกรรมของงานดังกล่าว ซึ่งกำหนดให้มีขึ้นในระหว่างวันที่ 2-16 มีนาคม 2556 ประกอบด้วย การจัดพิธีอุปสมบทหมู่ ณ วัดเทพวนาราม (ม่าหนิก) อ.ถลาง จ.ภูเก็ต, กิจกรรมทัวร์แหล่งประวัติศาสตร์ถลาง ในระหว่างวันที่ 6-10 มีนาคม อาทิ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติถลาง, วัดพระนางสร้าง, วัดพระทอง, นบนางดัก บ้านท้าวเทพฯ เป็นต้น, การจัดการแข่งขันกีฬาบนเส้นทางประวัติศาสตร์ถลาง ในวันที่ 10 มีนาคม บริเวณพื้นที่อนุสรณ์สถานเมืองถลาง ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง, พิธีบวงสรวงปู่ย่า ตายาย บรรพชนผู้กล้าเมืองถลาง ในวันที่ 12 มีนาคมบริเวณสวนพระพุทธศาสนาวัดม่วงโกมารภัจจ์ ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง 


และในวันที่ 13 มีนาคม ช่วงเช้าเป็นการจัดพิธีวางพวงมาลาและสดุดีวีรกรรมท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ที่บริเวณอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรี ท้าวศรีสุนทร ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง ส่วนช่วงค่ำ ตั้งแต่เวลา 19.00 น.เป็นต้นไป จะมีการแสดงแสง สี เสียง ละครอิงประวัติศาสตร์ ลานวัฒนธรรม และกิจกรรมอื่นๆ อีกจำนวนมา ที่บริเวณพื้นที่อนุสรณ์สถานเมืองถลางเช่นกัน 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น