จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2556

สตรีภูเก็ตร่วมแสดงพลัง “สุขภาพดีสตรีไทยใจสร้างสรรค์”



เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2556 ที่บริเวณลานประภาคารกาญจนาภิเษก แหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต นางอัญชลี วานิช เทพบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต ในฐานะนายกสมาคมสตรีสร้างสรรค์การเมืองและสังคมไทย เป็นประธานเปิดงานวันสตรีสากล “สุขภาพดี สตรีไทย ใจสร้างสรรค์”



โดยมีนายเรวัต อารีรอบสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต นายอรุณ โสฬส นายกเทศมนตรีตำบลราไวย์ นายบุญศุภภะ ตัณฑัยย์ ที่ปรึกษาสมาคมสตรีสร้างสรรค์การเมืองและสังคมไทย นายแพทย์โกศล แตงอุทัย รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต ประธานและคณะกรรมการพัฒนาสตรีภูเก็ต


ตัวแทนจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และตัวแทนสตรีกลุ่มต่าง ๆ ในจังหวัดภูเก็ตเข้าร่วมประมาณ 2,000 คน นอกจากนี้ยังมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมาชมบรรยากาศพระอาทิตย์ตกน้ำที่แหลมพรหมเทพ ได้ร่วมออกกำลังกายด้วย


สำหรับกิจกรรมสำคัญของงานดังกล่าว คือ การร่วมกันออกกำลังกายด้วยการเต้นแอร์โรบิค เป็นเวลา 1 ชั่วโมง ด้วยการใช้เพลงประกอบ อาทิ เพลงไข่มุกอันดามัน เพลงยอดนารีศรีถลาง เพลงไลน์แด๊นพื้นฐาน เพลงะรักในลมหนาว เพลงตะวันรอนที่แหลมพรหมเทพ เพลงลาก่อนสำหรับวันนี้ เป็นต้น หลังจากนั้นผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหมดได้ร่วมกันร้องเพลงชาติด้วย 


นายบุญศุภภะ ตัณฑัยย์ ที่ปรึกษาสมาคมสตรีสร้างสรรค์การเมืองและสังคมไทย ในฐานะประธานจัดงานฯ กล่าวว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อเป็นการรณรงค์ให้สตรีภูเก็ตได้ใส่ใจและห่วงใยสุขภาพด้วยการออกกำลังกายเป็นประจำ เพราะนอกจากจะช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่แข็งแรงให้กับตนเองแล้ว ยังได้ใช้เวลาร่วมกับครอบครัวและชุมชน เพื่อเป็นการสานสามัคคีในคราวเดียวกัน 


โดยได้รับความร่วมมือจากสตรีจังหวัดภูเก็ตทั้ง 3 อำเภอ คือ อ.เมืองภูเก็ต อ.กะทู้ และ อ.ถลาง มาร่วมออกกำลังกาย เพื่อแสดงศักยภาพของสุขภาพร่างกายของสตรีไทย และยังเป็นการเชิญชวนชาวภูเก็ตร่วมกันรณรงค์ให้มีการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากเทศบาลตำบลราไวย์เปิดบริการตรวจสุขภาพพื้นฐานให้กับผู้มาร่วมงานด้วย 


ขณะที่นางอัญชลี วานิช เทพบุตร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดภูเก็ต ในฐานะนายกสมาคมสตรีสร้างสรรค์การเมืองและสังคมไทย กล่าวว่า ด้วยวันที่ 8 มีนาคมของทุกปี เป็นวันสตรีสากล ซึ่งทั่วโลกต่างได้ระลึกถึงความสำคัญของสตรี แม้ว่าสตรีอาจถูกเรียกว่าเป็นเพศที่อ่อนแอ แต่สตรีในหลายยุคหลายสมัยได้ต่อสู้กับความไม่ถูกต้องในหลายสิ่งหลายอย่างมาอย่างยาวนาน 


ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความไม่เสมอภาคของสิทธิเสรีภาพค่าจ้างแรงงาน การรักษาชาติบ้านเมือง เป็นต้น จนกระทั่งปัจจุบันการต่อสู้เพื่อสร้างสังคมที่ดีงาม การตอบแทนคุณของแผ่นดินยังเป็นภารกิจที่สตรีต้องดำเนินการต่อเพื่ออนาคตที่ดีของลูกหลานต่อไป 


“ทางสมาคมสร้างสรรค์การเมืองและสังคมไทย ร่วมกับคณะกรรมการพัฒนาสตรีจังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นองค์กรที่ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2532 และ 2546 ตามลำดับ โดยมวลสมาชิกสตรีในจังหวัดภูเก็ต เรียกได้ว่าทุกหมู่บ้าน ทุกตำบลทั้ง 3 อำเภอ ได้ร่วมมือกัน และได้ตระหนักถึงภารกิจสำคัญยิ่งที่สตรีพึงมีต่อสังคม และดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์มาอย่างต่อเนื่อง 


โดยในปีนี้ได้มีการดำริที่จะร่วมกันรณรงค์ให้สตรีได้ร่วมกันดูแลสุขภาพทั้งของตนเอง คนในครอบครัว และคนของชุมชนในสังคม ด้วยตระหนักดีว่าการเสริมสร้างสุขภาพนั้นมีความสำคัญและเป็นประโยชน์มากกว่าการซ่อมสุขภาพ การสร้างสุขภาวะในทุกด้านให้เกิดขึ้นในจังหวัดภูเก็ต จึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง จึงได้มีการร่วมกันจัดกิจกรรมดังกล่าวขึ้น” นางอัญชลี กล่าว 


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น