จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2556

พัฒนาฝีมือแรงงานผู้ประสบปัญหาประกอบอาชีพ



เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2556 ที่ศูนย์เรียนรู้ชุมชนบ้านแขนน ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง ภูเก็ต นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดการการอบรม หลักสูตรทำอาหารว่าง ตามโครงการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบปัญหาด้านอาชีพ ของกระทรวงแรงงาน ประจำปีงบประมาณ 2556 


ทั้งนี้นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ แรงงานจังหวัดภูเก็ต ได้กล่าวว่า การอบรมหลักสูตรการทำอาหารว่าง เป็นการจัดฝึกอบรมให้กับผู้ได้รับความเดือดร้อนด้านอาชีพ บ้านแขนน ตำบลเทพกระษัตรี อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต จำนวน 20 คน โดยใช้เวลาในการอบรม จำนวน 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 – 15 มีนาคม 2556 ในการอบรมในครั้งนี้สำนักงานแรงงานจังหวัดภูเก็ต ได้เรียนเชิญอาจารย์พิเศษมหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนดุสิต มาเป็นวิทยากร 


โดยจะสอนทำอาหารว่าง คือ ขนมกรอบเค็ม ปั้นขลิบทอด ถั่วกรอบแก้ว ซาลาปา ครองแครงกรอบ สาคูไส้หมู ข้าวเกรียบปากหม้อ กะหรี่ปั๊บ เผือกรังนก ขนมปังทอด ขนมหัวเราะ ถั่วแปบปากหม้อ ขนมดอกจอก ขนมกุยช่ายทอด เป็นต้น 


นายสุทธิพงศ์ สายสาคเรศ ยังกล่าวอีกว่า โครงการอบรมในครั้งนี้ เป็นโครงการที่จังหวัดภูเก็ตได้รับงบประมาณมาจากโครงการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบปัญหาด้านอาชีพ ของกระทรวงแรงงาน หนึ่งในจำนวน 16 โครงการที่คณะกรรมการศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยธรรมชาติกระทรวงแรงงาน จังหวัดภูเก็ต ได้พิจารณาอนุมัติให้ดำเนินการ 


ลักษณะโครงการเป็นการฝึกอาชีพแบบให้เปล่า โดยทางกระทรวงแรงงานจะเป็นผู้รับผิดชอบในค่าวิทยากร วัสดุการฝึก รวมทั้งช่วยเหลือค่าอาหารแก่ผู้เข้ารับการอบรม วันละ 120 บาทด้วย ซึ่งจากการติดตามผู้เข้าฝึกอบรมรอบในปีที่แล้วมีหลายรายนำความรู้ที่ได้รับไปประกอบเป็นอาชีพ อาชีพเสริม สร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว เป็นการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น