จำหน่ายอุปกรณ์แต่งรถ

วันอาทิตย์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2556

อบจ.ภูเก็ต จัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 56



เมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2556 ที่ผ่านมา ที่บริเวณสนามชัย อ.เมือง จ.ภูเก็ต น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานเปิดกิจกรรม “โครงการจัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2556” ซึ่งทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต จัดขึ้น 


โดยมีนายชัยวัฒน์ ทิพย์สมัย สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดภูเก็ต นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต นายบุญเสริม สุวรรณรัฐภูมิ ที่ปรึกษานายก อบจ.ภูเก็ต นายวัชรินทร์ ปฐมวัฒนพงศ์ รองปลัด อบจ.ภูเก็ต นายประดิษฐ์ แสงจันทร์ ประธานสภา อบจ.ภูเก็ต พร้อมด้วยคณะสมาชิกสภา อบจ.ภูเก็ต หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ กลุ่มองค์กร และผู้นำสตรีในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมงาน โดยสตรีส่วนใหญ่จะแต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองภูเก็ต 


นายสรธรรม จินดา รองนายก อบจ.ภูเก็ต กล่าวว่า โครงการจัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2556 จัดขึ้นเพื่อเปิดโอกาสให้สตรีได้เข้ามามีบทบาทและเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนชุมชน โดยมุ่งเน้นการมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นและแสดงบทบาทต่างๆ ในการพัฒนาสร้างสรรค์ความเจริญแก่สังคมโดยรวม อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้ทุกฝ่ายได้ตระหนักในคุณค่าและความสำคัญของสตรี 


เพื่อร่วมกันเฉลิมฉลองความเสมอภาคที่ได้รับมาและเป็นการแสดงให้เห็นถึงความเท่าเทียมกันในสังคมอีกด้วย และยังได้แสดงเจตนารมณ์ที่จะมุ่งให้เห็นความสำคัญของสุภาพสตรี ทั้งนี้เป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพของสตรีให้มีบทบาท และร่วมกันดำเนินกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม เพื่อเป็นประโยชน์ และเป็นข้อมูลในการนำไปพัฒนาท้องถิ่นต่อไป 


ขณะที่ น.ส.สมหมาย ปรีชาศิลป์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า การจัดโครงการจัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2556 ของ อบจ.ภูเก็ต นับได้ว่าเป็นการให้ความสำคัญกับกลุ่มสตรี เพื่อได้เข้ามามีบทบาทและเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนสังคม ชุมชน ตลอดจนพัฒนาประเทศชาติให้เจริญก้าวหน้า และส่งเสริมพร้อมสนับสนุนให้สตรีในสังคมได้รับความเสมอภาค รวมถึงให้ทุกฝ่ายได้ตระหนักในคุณค่าและความสำคัญของสตรี ประกอบกับปัจจุบันสตรีมีศักยภาพในการทำงานไม่น้อยกว่าผู้ชาย และบางครั้งอาจจะทำได้ดีกว่าผู้ชาย 


สำหรับโครงการจัดงานวันสตรีสากล ประจำปี 2556 ทาง อบจ.ภูเก็ต ได้จัดให้มีกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย กิจกรรมให้ความรู้ด้านกฎหมายและสิทธิสตรี โดย สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดภูเก็ต และสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดภูเก็ต กิจกรรมแสดงและจำหน่ายสินค้าของสตรีแต่ละตำบล นิทรรศการเนื่องในวันสตรีสากล ให้คำปรึกษาและตรวจสุขภาพเบื้องต้นจากโรงพยาบาล อบจ.ภูเก็ต ออกร้านและรับสมัครสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ต 


ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์เคลื่อนที่จากเจ้าหน้าที่ อบจ.ภูเก็ต กิจกรรมสตรีกับประชาคมอาเซียน กิจกรรมบนเวทีด้านการส่งเสริมสุขภาพ จาก สสจ.ภูเก็ต (Line Dance) การแสดงของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีจังหวัดภูเก็ต การแสดงบนเวทีของตัวแทนสตรี การแสดงของเยาวชน TO BE NUMBER ONE จังหวัดภูเก็ต การเสวนา “บทบาท สิทธิ หน้าที่และกฎหมายของสตรี” พิธีมอบรางวัล “สตรีผู้บำเพ็ญประโยชน์ดีเด่น” ประจำปี 2556 การประกวดการแต่งกายสวยงาม และจับหางบัตร รางวัลพิเศษ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น